SINH VIÊN KHOA ĐIỆN LÀM QUEN VỚI  NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

     Đối với sinh viên,
 thực hiện nghiên cứu khoa học được đánh giá là phương pháp hiệu quả để sinh viên mở rộng vốn kiến thức cũng như vốn kỹ năng mềm của bản thân; là cơ hội để sinh viên áp dụng những kiến thức lý thuyết đã học vào việc giải quyết những vấn đề thực tiễn.

     Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên Khoa Điện được chú trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo; tiếp cận và vận dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học; giải quyết một số vấn đề khoa học và thực tiễn. Khi tiến hành thực hiện nghiên cứu khoa học, sinh viên sẽ có điều kiện để tiếp cận với các đề tài ở quy mô nhỏ, cùng với sự hướng dẫn của giảng viên, sinh viên sẽ bắt đầu định hình được cách thức, quy trình để thực hiện giải quyết một vấn đề chuyên môn có chất lượng, hiệu quả.
     Không chỉ vậy, hoạt động nghiên cứu khoa học còn góp phần phát huy tính năng động, sáng tạo; khả năng tư duy độc lập, tự học hỏi của sinh viên. Đối với mỗi sinh viên, những kỹ năng này không chỉ quan trọng trong quãng thời gian học tập tại trường mà còn theo sát các em trong suốt quãng thời gian làm việc sau này. Do đó, việc trau dồi và phát huy những kỹ năng này là yêu cầu được đặt ra hết sức cấp thiết với sinh viên.
     Sau khi hoàn thành các môn học lý thuyết và mô đun thực hành, Sinh viên hệ cao đẳng phải hoàn thành Đề tài thực tập tốt nghiệp - một mô đun bắt buộc trong chương trình đào tạo. Đó là một đề tài nghiên cứu khoa học với sản phẩm là các mô hình  tính ứng dụng thực tế cao.
BGH nhà trường cùng Trưởng các phòng khoa tham dự buổi lễ bảo vệ đề tài NCKH tại Khoa Điện
Sinh viên thuyết trình bảo vệ đề tài tốt nghiệp
Một số hình ảnh các đề tài NCKH đạt kết quả cao của các bạn sinh viên Khoa Điện - Trường Cao Đẳng Việt - Đức Nghệ An
Đề tài : Mô hình trộn sơn điều khiển bằng PLC
Đề tài: Mô hình thực hành Trang Bị Điện
Đề tài: Nâng cấp máy hiện sóng OSCILLOSCOPE
Giảng viên ThS.Ngô Thị Hạnh cùng nhóm đề tài "Mô hình điều khiển điện thông minh"
Đề tài: Ứng dụng PLC trong phân loại sản phẩm theo chiều cao
Giảng viên ThS. Bùi Thị Hoài Vân hướng dẫn nhóm sinh viên làm đề tài "Phân loại sản phẩm theo chiều cao"
Sinh viên lớp CĐ Điện 2 K11 chụp ảnh lưu niệm